Friday, June 3, 2011

Gaano Kalawak ang iyong PUKI? (Pananaw, Ugali, Kaisipan at Imahinasyon)

Gaano ba kalawak ang iyong PUKI????

          Ops Ops Ops! Huwag masyado marumi ang pag-iisip! PUKI stands for PANANAW, UGALI, KAISIPAN AT IMAHINASYON as in malawak ba ang iyong pananaw sa buhay? Malawak ba ang iyong pag-uugali tungkol sa mga bagay bagay? Malawak ba ang iyong Kaisipan pagdating sa ibang aspeto ng buhay? At malawak ba ang iyong imahinasyon?
         
          Kung OO ang sagot mo! Aba'y certified malawak as in malapad ang PUKI mo! Ano ba yun ang samang pakinggan! He he he...

          Ang mga taong nagtataglay ng malawak na PUKI ay maituturing na mga matatagumpay na tao dahil sa positibo ang katangiang ito. Hindi lahat ng tao ay may malawak na ( hindi ko na nga uulit-ulitin! ) ngunit naniniwala ako na ang katangian ito ay madaling maisakatuparan kung isasapuso mo ito at isasagawa.

          Kaya ikaw.... Kung gusto mong magkaroon ng malawak na ( hindi ko na uulitin talaga...), taglayin ang positibong pananaw sa buhay, positibong pag-uugali, positibong kaisipan at malawak na imahinasyon upang maging isang mabuting mamamayan sa isip sa salita at sa gawa..

5 comments:

  1. malawak ang pananaw ko sa buhay at wala naman akong malapad na puki... ahahaha... shet, tawa to the max ito.. ahaha... lintik na puki yan! ahahaha...

    ano kinalaman ng daing na bangus dito??

    ReplyDelete
  2. may fish kill kasi ngaun tol rap kaya bawal kumain ng bangus hahahaha!

    ReplyDelete
  3. ahaha... whatever... prito nmn ang bangus kaya tanggal ang germs... adik lng eh... lol

    ReplyDelete
  4. hahhahha feeling ko yung xa kin malapad na.. pero natakam lang ako xa daing.. kaxo may fishkill ngayon

    ReplyDelete
  5. hehe oo nga dami nga ngaun sa batangas na tambk na bangus kawawa mga kbabayan ko!

    ReplyDelete