Wednesday, May 18, 2011

Run For Your Life

Kah kah kah.... Mabilis ang takbo ko, mabilis na mabilis....
Halos matuyo ang aking laway sa kakatakbo huwag lang ako abutan ng mga humahabol sa akin.
Pero bakit ganun? Kahit gaano kabilis ang takbo ko nakasunod pa rin sila ng nakasunod?
Hindi ko na alam ang gagawin ko at sige pa rin ako sa karipas ng takbo...


Sinubukan kong pumasok sa looban at habang tumatakbo ay kinakalampag ko ang mga nakasaradong bintana para kahit papano ay may makapigil sa kanila pansamantala..



WAPAK! Nagbunga ang naisip ko dahil pagbukas na pagbukas ng bintana ay tinamaan ang isang mamang humahabaol sa akin...
Bigla may namutawing ngiti sa mga labi ko dahil may nadale akong isa.....
Yung takot na nararamdaman ko kanina ay napunan ng kaunting kasiyahan dahil parang nakikita ko ang ang aking sarili sa isang maaksyong tagpo....

Pero sa limang taong humahabol sa akin.. Isa pa lang ang nadale pero alam ko tiyak tatayo ulit iyon para habulin ako...

Muli nakaramdam na naman ako ng takot dahil nakakaramdam na ako ng pagod at ang mga paa ko at tuhod ay gusto ng sumuko....


Dumating na ang kinatatakutan ko............ Paking Syet! Dead End.... Ano ng gagawin ko? Dead End na kasi may malalim na hukay in english.... DEEP EXCAVATION.......



Akma akong babalik sa tinakbuhan ko pero dumating na ang mga humahabol sa akin...
Galit na galit sila at nanlilisik ang mga mata... KATSAK.. Nagkasa ng baril ang isa sabay sabing...
PUTANG INA MO! Masyado mo kaming pinahirapang bata ka! Katapusan mo na ngayong GAGO ka!
Naghahalo na ang sipon ko at luha sa sobrang takot dahil alam ko katapusan ko na.....

Sumigaw ang lider ng pangkat... Kunin nyo na ang gagong yan! Habang papalapit ang isa ay nagwika pang... TARANTADO KA! Nasaktan ako kanina kaya tinitiyak kong betlog mo lang ang walang latay!!!!  Siya pala yung tinamaan ng bintana....


WAAAAAAAAAAAAAAAAAAHHHHHHHHHHHH napasigaw ako at napapalahaw sa sobrang takot at biglang napaatras............ Hindi ko namalayan na malapit na pala ang isang paa ko sa bingit ng hukay....
Papalapit na ang mga hudas at panay din ang atras ko............. Ng Biglang...........


AHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH!!!! BLAGADAG!




Anak ng putakti!!!! Nalaglag ako sa kama aray ko! PANAGINIP LANG PALA! BUSET!

2 comments: